Thẻ

,

Hôm nay nhà mình lại có sữa bắp . Thật ra khi lần đầu làm sữa bắp , nếm thử thì mình vội vàng nhận xét : ” à hóa ra cũng chỉ tạm được ” , nên rồi lại cất vào tủ lạnh . Nhưng lát sau khi sữa đã lạnh thì lại hoàn toàn khác, thơm ngon hơn rất nhiều , mẹ mình rất tích cực uống nên vài ngày nhà mình lại có một mẻ sữa bắp ngon lành .

suabap2

nguyên liệu :

1 trái bắp

250ml nước

250ml sữa tươi

2 tbsp đường

cách làm : 

  • bóc bỏ phần lá ở bên ngoài và râu bắp
  • rửa bắp thật sạch sau đó dùng dao gọt phần hạt bắp cho vào nồi , phần lõi bắp bẻ làm hai cho vào nồi cùng hạt bắp

f1e87bf2

  • cho nước vào cùng , đun sôi trong 5-7p
  • tắt bếp , vớt lõi bắp ra , cho phần hạt bắp , nước luộc bắp cùng sữa vào máy xay sinh tố , xay nhuyễn ( mình thường xay hết phần hạt bắp cùng 1/2 phần chất lỏng , sau đó lọc lấy sữa. Rồi lấy lại phần xác bắp xay thêm một lần nữa với lượng chất lỏng còn lại  )
  • lọc bỏ xác bắp , cho phần sữa bắp vào nồi cùng đường , đun đến khi sôi liu riu là được .

Lượng đường bạn có thể gia giảm tùy ý thích nhé .

Sữa bắp uống lạnh ngon hơn nhé !