Thẻ

, ,

Đã lâu rồi từ lần cuối mình post bài , có lẽ gần một tháng , thời gian gần đây không được thư thả như lúc trước nữa , chẳng làm bánh cũng chẳng ảnh ọt gì . Đi học xong là lăn ra ngủ , rồi lại đi học nhưng mình sẽ cố gắng không để blog phủ bụi lâu nữa vì đây là tâm huyết của mình , dù chẳng lung linh cho lắm . Tuổi mười tám sắp trôi qua , cũng gọi là tạm hài lòng với nó , học đúng ngành yêu thích , cùng với đam mê bánh trái và ảnh ọt mặc dù trình độ còi . Tất cả rồi sẽ vào quỹ đạo , sẽ ổn định hơn để tiếp tục tình yêu nấu nướng của mình .

Để nạp năng lượng , lần này sẽ là mac & cheese , nôm na là nui với hh phô mai béo ngậy . Món ăn dành cho tín đồ nghiện phô mai như mình . Có 2 kiểu làm cho món này , ra thành phẩm tương tự nhau .

9F44931D_副本

nguyên liệu :

200gr nui

1 tí muối

55gr bơ

2 tbsp bột mì

220 ml sữa tươi

100gr phô mai cheddar bào sợi

100gr phô mai Parmesan bào sợi

cách làm :

  • ngâm nui vào nước lạnh 20p , vớt ra , luộc nui với tí muối , khi nui chín thì xả lại nước lạnh, để ráo
  • đun tan bơ , cho bột mì , khuấy đều , cho sữa tươi vào , đun lửa nhỏ đến khi hh sệt lại , quyệt được 1 đường trên  muỗng như hình

42FB1F54_副本sau đó có 2 cách làm :

  1. cho hết phần phô mai vào nồi , khuấy cho phô mai tan , cho nui vào trộn đều rồi dùng .
  2. tắt bếp , cho 150gr phô mai vào nồi không cần tan chảy , trộn nui vào , cho ra khay , rải lên mặt phần phô mai còn lại , nướng ở 220 độ C đến khi lớp phô mai xém vàng

C6E3AFA2_副本

dùng nóng