Thẻ

, ,

Là một món ăn vặt khá nổi tiếng từ lâu , nhưng mình chỉ mới được ăn gần đây , cảm nhận vị giòn của củ sắn , thơm của rau cùng lạp xưởng , trứng và vị bùi của tương chấm , bò bía cho mình ấn tượng khá tốt . Nhưng mà mua được cuốn bò bía không phải dễ , vì mình chỉ biết có một chú bán , buổi chiều , mà đẩy dạo nữa chứ , mỗi lần muốn ăn phải chạy vòng vòng kiếm chú . Mà còn một lí do là khi mình ăn ở ngoài món gì thấy ngon là muốn về nhà thử làm😀 , nên giờ mới có món bò bía ở đây . Rất dễ làm rồi cũng rất dễ ăn , mà đặc biệt món này ăn lúc củ sắn , cà rốt vừa xào xong , còn ấm mới ngon , nên ăn đến đâu thì cuốn đến đó .

98A58312_副本

nguyên liệu :

1 củ sắn to

1 củ cà rốt to

2 thanh lạp xưởng

2 trứng gà

rau quế

bánh tráng

mình dùng thêm con ruốc đã tẩm gia vị , rất tiện ( nếu không thích bạn  thay bằng tôm khô , ngâm mềm , xào thơm)

tương xay , đậu phộng rang giã nhỏ

cách làm:

  • củ sắn , cà rốt gọt vỏ , rửa sạch ,thái sợi , ( không quá nhỏ để có độ giòn)
  • lạp xưởng luộc chín , chiên sơ , thái lát
  • trứng đánh tan với 1/4 tsp muối , tráng mỏng , xặt sợi
  • xào cà rốt trước , cà rốt gần chín thì cho củ sắn vào , nêm 1/2 tsp muối , chỉ xào vừa chín tới

54254800_副本

cuốn bánh :

  • bánh tráng nhúng nhanh qua nước cho mềm ( tùy loại ) , cho lần lượt rau , bên trên là rau củ xào , rắc tí ruốc , cho lạp xưởng , trứng kế bên ( như hình) cuốn lại

15C0BF45_副本

chấm với tương xay cùng 1 ít đậu phộng rang giã nhỏ

xem “nội thất” :

AD2436B8_副本