Thẻ

, , , ,

Sau bao ngày tranh đấu , chống chọi cuối cùng mình đã chiến thắng cơn bệnh …. lười🙂 , vào viết bài mới .

Dạo này nơi mình sống bắt đầu xuất hiện những quán hải sản nướng . Đối với đứa mê đồ nướng như mình thì không thể nào không bỏ qua . Cơ mà một dĩa họ bán bé tí tẹo , chả thấm vào đâu với lại ăn nơi đông người mình không thích lắm , không thoải mái tí nào nên lăm le sẽ nướng ở nhà . Chờ mãi mới thấy có bán mực tươi ,  “nhà tài trợ “mình quyết định tài trợ 1,5 kg mực ( mừng quá !) , nướng sa tế 1kg , còn lại ta xào chua ngọt , nhắc lại thèm !

283891D7_副本

Trời mưa lạnh , còn gì bằng khi vừa ngồi nướng mực trên lửa than hồng , vừa trò chuyện và giành ….ăn .

nguyên liệu :

1kg mực tươi

100gr sa tế ( lượng sa tế này vừa đủ cay , nếu không ăn được cay giảm xuống 50gr)

3 nhánh sả

2 -3 tép tỏi

2tbsp muối

2tbsp hạt nêm

4tbsp đường

1 ít dầu màu điều

9763A2B5_副本

cách làm :

  • mực làm sạch , cắt miếng vừa ăn , khứa những đường chéo ( nhưng không đứt ) trên miếng mực
  • băm tỏi , sả cho nhuyễn trộn với sa tế và gia vị trong khoảng 1h cho thấm

5408A3CD_副本

  • vặn lò 225 độ , cho mực vào khay , nướng trong 15 -20p , lấy ra quét 1 lớp dầu màu điều , nướng thêm 15 -20p nữa là chín

có thể ướp, nướng cùng vài trái đậu bắp , ngon lắm đấy😀

2355637A_副本