Thẻ

, , ,

Em gái mình cực thích ăn kem. Ngày nào đi học về nất định phải có một cây kem trên tay. Hè về , tiệm kem cũng đóng cửa =)) nên khi mình nhắc đến chuyện làm kem con bé hào hứng lắm , lập một danh sách các hương kem nó thích. Kem trà là gợi ý đầu tiên , con bé nhắc chị làm kem đó lâu lắm rồi , nhưng giờ mới bỏ được cơn bệnh lười mà làm.
Thật ra mình chẳng có máy làm kem đâu , mình cũng chẳng có ý định mua vì không có máy , kem mình làm ra vẫn mịn màng ngon lành cành đào mà , tin không nhỉ ? thật đấy !

kem trà sữa本
nguyên liệu :
320ml nước
15gr trà khô
100gr sữa đặc có đường
3 lòng đỏ trứng gà
100gr đường
200gr whipping cream
cách làm :
 đun sôi nước , tắt bếp, cho trà khô vào ngâm khoảng 10 – 15p
 đánh tan đường với lòng đỏ trứng gà
 vớt bỏ bã trà , cho sữa đặc vào , khuấy tan , đun hh cho ấm lại ( không sôi)
 cho từ từ hh trà sữa vào hh lòng đỏ trứng , vừa cho vừa khuấy đều (1)
 cho ngược hh (1) vào nồi , đun lửa nhỏ , khuấy liên tục tránh làm trứng chín lợn cợn
 khi hh đạt ( thử bằng cách cho hh lên muỗng , quệt một đường , nếu hh đứng yên không chảy là đạt , quá trình mất khoảng 12 – 15p) , tắt bếp chờ thật nguội , cho hh vào tủ lạnh ngăn đá nửa tiếng cho thật lạnh (2)
 sau 30p , đánh bông whipping cream ( cẩn thận để không bị tách nước), chia (2) làm 2 phần , trộn từng phần lần lượt vào whipping cream đã đánh
kem trà sữa
 đựng vào hộp , cho vào ngăn đá tủ lạnh , khi hh bắt đầu đông ở thành hộp ( khoảng 2-3 tiếng tùy tủ lạnh) thì dùng nĩa xới đều lên , lặp lại 2 -3 lần , mỗi lần cách nhau 2 tiếng
 sau đó để yên đến khi kem cứng ( mình để qua đêm) là ăn được
*có thể ăn kèm thạch cà phê rất ngon