Thẻ

,

Giờ  đã vào giữa mùa hè , nhưng với mình hè chỉ vừa mới bắt đầu . Hè về với thật nhiều kế hoạch mà trước đó chưa làm được . Việc đầu tiên là phủ bụi blog , lên dự định về những món mới mà mình muốn thử sức , hy vọng blog sẽ không nguội lạnh , ít nhất là trong hè này .

À , mọi người có ai như mình , thích bánh có chút vị chua nhẹ không nhỉ? mình thật sự không thích bánh ngọt cho lắm , nhưng một chút chua chua sẽ dụ được mình đấy ! Nếu có cũng sở thích ấy , thì hãy cùng làm bánh quy mứt chanh bơ nhé , tan ngay trong miệng , ngậy của bơ , chua ngọt của mứt chanh . Ôi chao , một tách trà nữa là tuyệt vời đấy !

Photo4845_副本

nguyện liệu :

175gr bơ ( nhiệt độ phòng)

225gr bột mì đa dụng

145gr lime curd ( nhiệt độ phòng)

70gr đường

1 tí muối ( 1/8 tsp)

cách làm :

  • bật lò sẵn 165 độ C , khay lót giấy nến
  • đánh bơ với đường , muối cho bông lên , bơ chuyển sang màu nhạt
  • cho lime curd vào đánh đều
  • chia bột làm 2 phần , cho từng phần vào hh bơ đánh đều rồi cho tiếp phần còn lại vào trộn tiếp

Photo4827_副本_副本

  • nặn bột thành những viên tròn nhỏ , dùng nĩa ấn nhẹ viên bột cho dẹt như hình ( có thể nhúng nĩa vào 1 ít bột mì khô hoặc bơ để nĩa không dính vào viên bột)
  • cho vào lò nướng , nướng khoảng 25p cho bánh vàng đều

Photo4838_副本_副本

để nguội rồi trữ vào hộp kín.