Thẻ

, , ,

Sữa chua luôn là món thích hợp cho mùa hè oi bức , lại tốt cho tiêu hóa nữa. Nhưng ăn 1 hương vị hoài cũng chán , hôm nay bếp nhà mình sẽ có món sữa chua đậu nành  , không chỉ ngon miệng mà tốt cho sức khỏe nữa .

“Trong một khám phá gần đây nhất, các nhà khoa học thuộc viện đại học University of Massachusetts ở Amherst Hoa Kỳ đã cho biết Soy Yogurt tức sữa chua làm từ đậu nành và một số sản phẩm sữa chua pha trộn trái cây có thể giúp kiểm soát cả bệnh tiểu đường loại 2 lẫn bệnh cao huyết áp. Kết quả nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí Thực phẩm Sinh hóa «Journal of Food Biochemistry» số ra ngày 09-11-2006.”                                                                        theo quangduc.com     

Photo4876_副本  thử làm nhé !

nguyên liệu :

1 lít sữa đậu nành nấu chín , cách làm ở đây

150gr đường

1 hủ sữa chua vinamilk 100gr ( nhiệt độ phòng)

cách làm :

  • đun sữa đến khi đạt khoảng 45-50 độ C ( ấm hơn nước nóng để tắm tí xíu) , cho đường vào , khuấy tan
  • sữa chua phải hết lạnh , dùng muỗng đánh tan
  • cho sữa chua vào sữa đậu nành , khuấy đều , nếu thấy lợn cợn thì lọc qua rây cho hết lợn cợn
  • cho sữa vào những cốc , đậy nắp
  • cho vào nồi dày , chứa nước ấm ( lượng nước cao khoảng 1/3 -1/2 cốc chứa sữa)
  • ủ trong 3 – 3,5 tiếng , trong lúc ủ nếu thấy nồi nguội thì đặt lên bếp đun khoảng 1 phút cho ấm lên là được
  • hoặc có thể ủ trong lò nướng , bật lò 175 độ C trong khoảng 10p , tắt lò rồi cho sữa vào ủ

ủ cách nào đều được nhưng phải đảm bảo lò hay nồi đều luôn ấm

Photo4877_副本

   khi sữa đông , bảo quản trong tủ lạnh .Thành phẩm đạt khi có vị chua , thơm mùi đậu , đặc hơn sữa chua bình thường , có thể so sánh độ đặcvới tàu phớ (tàu hủ nước đường)