Thẻ

, , , ,

mình cực ấn tượng với những chiếc bánh này , đó là những ngày mình học lớp 6, xem trên tv thấy hướng dẫn làm món bánh này, thế là mình mua trứng, mua sữa , mua bột lật đật về nhà làm. Không biết có ai giống mình không, mình chỉ coi cách làm, 1 cách cẩu thả, nhớ trong đầu, cứ nghỉ như những món mặn, áng chừng là xong. Mình đun 1 nồi nước thật hoành tráng, với 100gr bột mì…..tinh😛. Cái nồi nước sôi với bơ và bột chín vón cục, hix, sao kì vậy ta? mình cứ thắc mắc, chắc người ta chỉ sai , sao mà bột chín cục cục hết nè @_@, và lần n …. với lượng bột, nước thích hợp nhưng là bột mì (tinh) mình dị ứng với cái bánh này cho đến khi ăn ở ngoài, ngon lắm! Nhưng mình làm thì vẫn cho vào sọt rác. Đến khi mình học 11, biết là sai bột, cam đảm làm thêm 1 lần, tự hứa là lần cuối (?) và phù, ngon hơn ở ngoài nữa nhé! và giờ đây, xếp sau flan, món em mình thích ( nhì), bánh su kem:

chiếc bánh với vỏ ngoài mềm, nhân béo ngậy khiến mọi người khó thể chối từ. Thật ra bánh này rất dễ, có thể đứng chung hàng với cookies luôn í, nhưng thực hiện theo đúng chỉ dẫn, đừng múa rìu như mình😀

nguyên liệu: cho khoảng 30 cái 

phần vỏ bánh:

  125gr  bột mì đa dụng rây mịn

  240 ml nước

  4 trứng gà ( 68-70gr / 1 trứng ,cả vỏ )

  100 gr bơ nhạt ( hoặc margarine)

  1 nhúm nhỏ muối ( nếu dùng margarine thì không dùng muối )

 phần nhân kem:

  220ml sữa tươi

  2 lòng đỏ trứng

  40 gr đường

  10gr bột sữa ( không bắt buộc)

  20gr bột mì

  10 gr bột ngô/ bột năng

  1 chút vani

cách làm:

bật lò 200 độ C, chuẩn bị khay lót sẵn giấy nến

phần vỏ :

  •  đun nước, muối( nếu dùng margarine thì không cho muối), bơ đến khi sôi, bơ tan
  • tắt bếp , nhanh tay cho bột mì vào , dùng thìa gỗ hoặc whisk khuấy đều bột, bắc nồi lại lên bếp, khuấy đến khi bột tróc khỏi nồi, tắt bếp , để nguội vài phút
  • cho từng quả trứng gà vào hh bột, khuấy đều cho hh hòa quyện đến khi hết trứng, hh sẽ rất mượt ( ban đầu mỗi khi cho trứng vào hh khá rời rạc, nhưng càng khuấy hh sẽ càng mịn mượt ) ( có thể dùng máy đánh trứng )

A73E934E_副本

  • cho hh vào túi bắt bông kem, có thể gắn đui sò, đui sao hoặc đơn giản là cắt ngang miệng túi để bắt bánh
  • bắt mỗi bánh cách xa nhau vài cm chừa cho bánh nở thêm
  • nếu mặt bánh sau khi bắt có chóp thì nhúng tay vaò nước  lạnh ấn nhẹ chóp
  • đem nướng khoảng 30p đến khi bánh vàng đều, dễ dàng tróc ra giấy nến, rỗng ruột là bánh chín

phần nhân:

  • cho tất cả nguyên liệu ( trừ vani) vào 1 nồi ( chảo) nhỏ, khuấy đều
  • đun lửa nhỏ, khuấy đều tay đến khi hh chín, sệt lại, cho vani vào, khuấy đều , tắt bếp, để hh nguội, làm lạnh

  • bánh thật nguội, khoét 1 lỗ nhỏ trên mặt bánh, bóp phần nhân bằng bao bắt bông kem, đui tròn loại nhỏ nhất vào, cách này bánh sẽ giữa nguyên hình dạng cũng như phần kem, tiện cho việc mang làm quà

ai lại nỡ chối từ chiếc bánh này được chứ ^^