Thẻ

, , ,

baumkuchen- vua của các loại bánh, mình xem thì thấy họ nướng bánh trên 1 chiếc trục được quay tròn, có lẽ có nhiều lớp nên còn gọi là tree cake, nướng bánh này cần đòi hỏi sự kiên trì đứng trước lò canh bánh, vì mỗi lớp chỉ cần khoảng 5 – 7p nướng, lặp lại nhiều lần, cho ta chiếc bánh nhiều lớp rất đẹp

1 tip để bánh dc nhìn rõ vân là nướng cho mặt bánh đến màu vàng nâu, khi cắt ra chiếc bánh sẽ rất đẹp. thời tiết nóng bức như  VN mà nướng bánh này chắc hơi “tẩu hỏa” nhỉ ^^

bánh này kĩ thuật không khó, quan trọng là kiên nhẫn, hôm nay xin ct của mẹ Vít ,đây là ct cơ bản nhé, rất ổn, cảm ơn chị. Chắc mọi người sẽ nói sao suốt ngày mình chỉ lấy ct từ người khác để làm là vì mình chỉ là học sinh , mua bột mua bơ cũng đã là vấn đề, huống chi là để thí nghiệm ra ct riêng của mình, thôi thì h mượn ct của các chị, khi nào đi làm ra xiền của chính mình rồi thử nghiệm cũng không muộn nhỉ? ^^

Nguyên liệu (khuôn tròn đk 20cm):
– 6 trứng tách riêng lòng đỏ – trắng
– 120gr bơ nhạt
– 80gr đường trắng
– Vỏ chanh vàng
– 1tsp tinh chất vani
– 80gr bột mì đa dụng
– 40gr bột bắp
– 1/4 tsp muối
– 30gr đường

Cách làm:
– Chuẩn bị khuôn tròn, bôi bơ chống dính khuôn. Lò vặn sẵn nhiệt độ cao nhất, chỉ để lửa trên. (225 độ C)
– Lòng đỏ cho vào máy đánh tốc độ trung bình khoảng 5 phút hoặc đến khi thấy chuyển màu vàng nhạt và sánh lại rồi để sang một bên.
– Bơ nhạt đánh cho quyện thành dạng kem (đánh tốc độ trung khoảng 30 giây) rồi cho lòng đỏ trứng, 80gr đường, vỏ chanh vàng và vani vào đánh cho quyện.
– Rây đều hh gồm bột mì, bột bắp và muối vào một tô nhỏ, sau đó cho từ từ vào hh bơ đã đánh ở trên, đánh đến khi quyện đều rồi để sang một bên.
– Rửa sạch tô và que đánh trứng cho hết dầu, đánh bông lòng trắng trứng, cho nốt 30gr đường vào, đánh đến khi hình thành chóp nhọn (chú ý không đánh đến mức độ bông cứng nhé – soft peak thui!)
– Trộn bằng phới từ từ hh lòng trắng trứng vào hh bơ cho đều.
– Múc 1/3 cup hh bột đã trộn vào khuôn, dàn đều, nướng đến khi mặt bánh vàng vừa phải, lấy ra cho tiếp 1/3 cup bột nữa, lại dàn đều rồi nướng tiếp, cứ thế đến khi hết bột thì thôi. Bánh sẽ dc khoảng 14 lớp, cao 5cm.

là lần đầu làm nên mình chỉ dám dùng nửa ct thôi, mình dùng khuôn vuông 15cm cho nửa ct, hết veo trong vài tiếng, thủ phạm chính là cha mình, đồng bọn là mình