Thẻ

, ,

nhà mình rất kết chiffon ngoại trừ mình >_< vì mình không thích ăn ngọt nhưng lại rất thích làm chiffon, thoy kệ khỏi phải giành ăn hihi. Mình thích lúc trộn bột, đánh trứng, và thích lúc ngồi xem bánh nở phồng , cảm giác thật là tuyệt. Lần này mình cũng dùng ct tương tự  chiffon mè nhưng bỏ mè, bỏ dầu mè và thêm sữa chua, túm lại là như sau:

nguyên liệu: mình dùng khuôn tim 22cm

75 gr bột mì

50 gr bột ngô/ bột mì tinh

120 gr đường

1 nhúm muối

30  ml dầu ăn

3 trứng tách riêng lòng trắng và lòng đỏ

100gr  sữa chua

vài giọt nước cốt chanh

cách làm:

  1. vặn lò nóng 160 độ, trộn lòng đỏ, dầu ăn , sữa chua, 70 gr đường vào 1 chén cho đều
  2. rây bột vào tô lớn , từ từ  rót hh lòng đỏ vào quậy đều
  3. trong 1 tô khác , đánh lòng trắng trứng nổi bóng rồi cho muối và nước cốt chanh vào , đánh tiếp sau đó cho từ từ phần đường còn lại vào đánh đến khi bông cứng
  4. trộn 1/3 lòng trắng trứng đã được đánh bông vào hh lòng đỏ( cứ trộn bt thoải mái) *
  5. sau đó cho ngược 1/2 hh lòng đỏ  * vào hh lòng trắng , trộn nhẹ tay tránh vỡ bọt khí
  6. sau đó cho 1/2 phần lòng đỏ còn lại vào
  7. đổ vào khuôn, rỏ khuôn xuống nền vài cái cho vào lò nướng khoảng 50 – 60 p
  8. khi bánh chín lấy ra úp ngược lên rack đến khi bánh nguội, khi đó bánh sẽ dễ dàng dc lấy ra