Thẻ

, , ,

Nhìn blog kiều gia trang có món apricos & raspberries cheecake mình cũng ham hố nhưng mà …..

kiếm đâu ra creamcheese nơi này chứ? nên mình nhờ anh “gút gồ” , sau 1 hồi tìm kiếm , thì mình thấy rằng creamcheese chính là sữa chua không đường tách nước.

Nên ….

tèn tén ten, ẻm đây keke , hứa hẹn các món từ creamcheese sẽ ra đời

cách làm creamcheese homemade đây:

1 hộp sữa vinamilk không đường (hoặc các loại sữa tươi khác)

100 gr sữa chua nhiệt độ phòng

  1. đun sữa đến khi mấp mé sôi
  2. tắt bếp chờ sữa nguội thêm 1 tí (nóng hơn  nước tắm 1 tí) 60 độ C
  3. cho sữa chua vào khuấy đều đậy nắp lại
  4. trong 1 nồi lớn hơn nấu nước mấp mé sôi
  5. cho nồi chứa sữa vào nồi lớn ủ trong 7 8 tiếng

nếu làm buổi trưa mình có thế đem ra nắng “phơi” .

thực ra là cách làm sữa chua nhưng bỏ phần đường thôi, đây là cách

làm sữa chua không đường.

đến đây là 50% đoạn đường rồi

6. sau khi ủ xong lấy dao rạch sữa chua để dễ dàng tách nước.

7. ngâm nồi sữa chua vào thau nước sôi trong 20p

sau 20p ……

sữa bắt đầu tách nước

8. trong 1 cái tô đặt 1 cái rổ, trên cái rổ đặt 1 cái khăn xô

9. đổ sữa chua vào để trong tủ lạnh 10h

sau 10h….

sản phẩm thu được chính là creamcheese , bảo quản trong tủ lạnh chỉ được vài ngày nên nhanh tay làm bánh thôi ^^

*  creamcheese homemade đương nhiên không thể bằng bên ngoài nhưng khá ổn khi làm cheesecake , các loại cookie , còn về japan cotton cheesecake mình đã thử qua nhưng thấy khá ẩm , chưa đạt cho lắm