Thẻ

, , , ,

hôm qua đi ăn bánh flan với em gái , mình kêu lấy cho con 2 cái flan ,bà chủ hỏi 1 dĩa hay 2 dĩa ,mình nói 2 dĩa ( ý mình là 1 dĩa 1 cái) vậy mà đem ra 2 dĩa 4 cái (tức độ 1).2 chị em ngồi nói chuyện thì em mình thấy bà chủ ngồi nhìn ra 2 đứa nói chuyện ( mất lịch sự, tức độ 2) ăn xong tính tiền đưa tiền người ta trả tiền thừa lại như là muốn dằn mặt mình . Không hiểu khách hàng là thượng đế hay ít nhất là lịch sự của người đó ở đâu? Hèn chi quán ế là phải và mình sẽ không bao giờ ghé nữa. Tức quá nên về nhà làm 1 mẻ bánh flan ăn bỏ ghét. Bánh flan làm ra mềm quá mịn quá nên sẽ không có chuyện ra ngoài ăn nữa, kaka. Vì làm trong khuôn tim nên sẽ là flan tình yêu  ^^

công thức trong cuốn 5 mùa yêu thương của bếp rùa  mình xin post lại và chỉnh sửa tí cho hợp khẩu vị

công thức :

phần caramen:

50g đường

20ml nước

1 tsp nước cốt chanh

phần bánh:

500 ml sữa tươi
4 lòng đỏ
2 trứng gà
80g đường
vani
1 chút muối

cách làm
1.lấy phần caramen bắc lên bếp đun cho đến khi ngả màu vàng cánh gián( không khuấy) Cho nước cốt chanh, đổ nhanh tay ra khuôn.
2. Trứng và đường khuấy nhẹ cho tan dần. Đun sôi sữa  đổ từ từ vào hỗn hợp trứng đường, vừa đổ vừa khuấy nhẹ tay. Rây qua rây để lọc lại những lợn cợn. Cho vani và muối. Đổ vào từng khuôn nhỏ hoặc khuôn to tuỳ ý.
Nướng cách thuỷ nhiệt độ 165 độ C – thời gian 40-50′ tuỳ theo khuôn.hoặc cho vào nồi hấp

khi bánh chín thì lấy ra để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, khi ăn có thể dùng kèm ít đá bào và cà phê pha đặc rưới lên

còn dư lòng trắng , ta đi làm bánh lưỡi mèo thoy kaka