Thẻ

, ,

làm bánh thì đương nhiên phải có dụng cụ ,sau đây mình xin chia sẻ một số dụng cụ cơ bản mà mình biếtcho mọi người tham khảo:

trước tiên phải có lò nướng , đương nhiên thường thì là lò có 2 lửa trên và dưới giúp bánh chín đều và bạn phải thật sự hiểu rõ về nhiệt độ lò nướng của mình để những mẻ bánh thành công

đây là loại lò nướng thông dụng :

( nguồn internet)

còn đây là lò nướng giống nhà mình:

(nguồn internet)

kiểu này còn gọi là nồi nướng , vì chỉ có 1 lửa trên nên mỗi lần nướng hơi vất vả vì phải trở mặt bánh , lúc mua mình chưa có ý định làm bánh nên đã mua loại này vì nghe nói loại này bền hơn

kế tiếp là máy đánh trứng , với những bạn ít sử dụng thì handmixer là ưu tiên vì nhỏ gọn và giá thành phải chăng nhưng chức năng chính chỉ là đánh trứng và bơ còn với những người chuyên nghiệp thì lựa chọn hàng đầu là kitchenaid (mơ ước của mình) : nhào bột bành mì , cookies ,đánh trứng …

(nguồn internet)

đây là loại mình xài

phới trộn bột (spatula):

chổi:

cây đánh trứng bằng tay cho ai muốn luyện cơ bắp:

cây cán bột và dụng cụ cắt bột:

rây bột:

sau đó là các loại dụng cụ đong đo:

cân:

(nguồn internet)

bộ cup bộ tbsp và tsp:

đong chất lỏng:

các loại khuôn:

khuôn bánh bông lan:

bánh bò hoặc bông lan mini …:

bánh nhúng:

khuôn bánh plan, Souffle, clafoutis …

dụng cụ làm cookies:

dao cắt:

làm bánh kem:

và một số thứ linh tinh khác:

cập nhật 7/4/2013 : một số nơi mình thường mua dụng cụ làm bánh

hàng tốt , chất lượng , đa phần là hàng nhập :

hàng trung bình, đa số nhập từ trung quốc 

  • vanashop :
    Số 79 Nguyễn Khoái, Hà Nội 
  • tiệm bánh Thu  đường Võ Văn Tần , q Ninh Kiều ,TP Cần Thơ

mình sẽ cố gắng viết kĩ hơn và có logic hơn về những dụng cụ làm bánh cơ bản và nâng cao , hy vọng trong thời gian sớm nhất